Tiếp thị xã hội
- Ngày đăng: 2025-04-25 15:19:15
- Lượt xem: 9
- Loại: Đọc tại chỗ
Tiếp thị xã hội (Social marketing) ngày càng thể hiện vai trò quan trọng của nó trong thực hành y tế công cộng. Dựa trên nguyên lý cơ bản của tiếp thị thương mại, tiếp thị xã hội tác động đến cộng đồng, cụ thể là các nhóm đối tượng đích nhằm thay đổi hành vi của họ theo hướng có lợi cho sức khỏe nói riêng và cho xã hội nói chung. Hay nói khác là mang đến cho người dân “sản phẩm sức khoẻ” phù hợp, thoả mãn nhu cầu của chính họ.
Tài liệu này được biên soạn với mong muốn giới thiệu cho người đọc một cách tiếp cận phù hợp để đưa ra các giải pháp hữu hiệu cho các chương trình nâng cao sức khoẻ, nhằm giúp đối tượng đích tự nguyện thay đổi hành vi sức khoẻ, góp phần nâng cao sức khoẻ